Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2011

Cô giáo dạy Văn của tôi

      Cô có dáng người cao, bước đi thanh thoát. Giọng cô trong, rõ ràng, và rất truyền cảm. Cô dạy chúng tôi với tất cả lòng mình, bảo ban tận tình như với con cô vậy Qua các tác phẩm văn học và chính lối sống cô truyền cho chúng tôi tình yêu cùng cái nhìn trìu mến đối với cuộc sống. Chúng tôi biết mình phải làm người lương thiện và có ích. Trong một tình huống tranh chấp giữa lớp tôi (9b) với lớp bạn (9a)-do cô chủ nhiệm, Cô đã dạy chúng tôi câu tục ngữ:
                   Tiên trách kỉ hậu trách nhân.
Càng lớn càng dẽ đánh mất điều này. Vì đã CÓ, BIẾT nhiều thứ nên không còn KHIÊM TỐN, TRUNG THỰC nữa ư? Giữ thái độ trìu mến và học hỏi trong mọi tình huống là rất cần thiết.Ước được bé lại để đắm mình trong những trang văn nhân ái và tình người vô tư.
       Con xin cảm ơn cô và chúc cô luôn mạnh khỏe. Gửi tới cô: Trần Thị Thủy, trường THCS Triệu Thị Trinh, Triệu Sơn- Thanh Hóa, năm học 2000-2011.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét