Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2011

Sống độc lập!

Càng lớn tôi càng thấy giá trị của việc Sống độc lập và mạnh mẽ.
        Đó là khi ta tự đặt câu hỏi cho những suy nghĩ, lời nói và hành động của mình. Liệu chúng có hoàn toàn đã được KIỂM ĐỊNH, và liệu ta có dám BẢO VỆ nó khi người khác phản đối. Tất nhiên cái gì cũng cần khoa học và cầu tiến. Không thể định kiến, cố chấp, ích kỉ được. Có thế ta mới học hỏi được nhiều để có được các thành quả xứng đáng mà cuộc đời mang lại.
        Mạnh mẽ và Dũng cảm đến từ sự tự KHẲNG ĐỊNH chắc chắn giá trị bản  thân mình. Tôi là tôi, tôi có  bản sắc riêng của mình. Tôi và anh cùng học hỏi lẫn nhau. Ai sinh ra cũng có quyền bình đẳng. Hãy chứng tỏ giá trị của mình bằng nỗ lực trong học tập, công việc. Đừng sợ hãi trước bất bì sức mạnh phi nghĩa nào.
Bác Hồ đã dạy:
        Giàu sang không quyến rũ, Nghèo khó không chuyển lay, Uy vũ không khuất phục

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét