Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2011

Học tiếng anh như thế nào?

Ai cũng MUỐN giỏi tiếng anh, nhưng đã mấy người QUYẾT LÀ MÌNH PHẢI GIỎI tiếng anh
1. Xác đinh mục tiêu rõ ràng. Học cho giỏi để giúp mình, giúp người
Tôi từng được nghe anh Nguyễn Anh Đức (smartcom) chia sẻ
2. Học tiếng còn là quá trình KIỂM SOÁT và PHÁT TRIỂN bản thân
Tôi được các giáo viên người Mỹ khuyên rằng:
3. Phải tìm ra VẺ ĐẸP của tiếng anh để học hỏi, cho nó thành của mình
Kinh nghiệm bản thân tôi thấy:
-  Phải LẶP LẠI để có phản ứng tự nhiên
- Nguồn tài liệu CHUẨN để học theo
- Các tư liệu thực sống động như: VOA, youtube, NPR, cho tiếng anh mỹ
- Collocations: Học theo CỤM TỪ đi với nhau để DIỄN ĐẠT Ý
- Học NGHE cực kì quan trọng, âm thanh sẽ tạo thành các nếp nhăn trong não!!!
             (nghe radio realtime luôn, của VOA, NPR, music, kids..)

1 nhận xét: